บทความที่ได้รับความนิยม

ninja 250r 2013 kawa ยิ่งดู ยิ่งสวย

"รถอะไรไม่รู้ยิ่งโต ยิ่งดู ยิ่งสวย"

สวยจนจะห้ามใจไม่ไหวแล้ว เดาว่าคนอื่นก็คงเป็นเหมือนกันขนาดมั่นใจว่าปีนี้ท่วมแน่ เอ้ย! ไม่ช่ายยย... 
เหล่านินจา 250 ไรเดอร์ตอนนี้คงไม่เป็นอันกินอันนอนเป็นแน่แท้ ใจหนึ่งก็อยากเปลี่ยนรุ่น ใจหนึ่งก็ยังเสียดายของเดิม
อารมณ์รักพี่เสียดายน้องเมีย ซึ่งเท่าที่แอบไปสืบราคามือสอง Ninja 250 โฉม 2008 พบว่า ราคาตกอย่างน่าใจหาย
รถใหม่ไม่กี่เดือนแถมของแต่งท่วมคัน ราคาตกเหลือพอๆ กับรถเดิมๆ ป้ายแดงเลยทีเดียว ใครจะปล่อยก็รีบๆ เด้อพี่น้อง

เรามาดูภาพเปรียบระหว่างเจ้าหนู Ninja 250R ปี 2008 กับ 2013

Thanks to Kawasaki Japan  we have the first pictures of the 2013 Kawasaki Ninja 250R.
ความหมายของการได้ครอบครองรถนินจา
คือ การได้เป็นส่วนหนึ่งของนินจาแบรนด์ที่มีตำนานยาวนานมากว่า 25 ปี
คือ ความรู้สึกที่ได้เห็นภาพของนักแข่งในชุดสีเขียวที่เร่งสปีดอย่างเต็มพิกัด ทุกครั้งที่ลงชิงชัยในรายการแข่งขัน เช่น World Superbike และ Asia Road Racing
คือ ความภูมิใจของการได้เป็นเจ้าของรถที่มีพละกำลังและสมรรถนะ อันเป็นผลมาจากการแข่งขันที่สืบทอดต่อกันมาเป็นเวลายาวนาน
คือ ความเร้าใจของการที่ได้ควบคุมรถที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะ และพุ่งทะยานแซงคู่แข่งทั้งในสนามและบนท้องถนนได้อย่างง่ายดาย
สำหรับนักขับขี่แนวหน้า ผู้แสวงหาความตื่นเต้นเร้าใจ มีเพียงคำตอบเดียวเท่านั้น:
นินจา – ตัวตนของคาวาซากิที่เป็นสุดยอดแห่งประสบการณ์ในรถจักรยานยนต์
โดดเด่นเหนือใคร
ด้วยโครงสร้างแบบรถสปอร์ตขนาดใหญ่ ที่อาจทำให้คุณเข้าใจว่านินจา 250 คือรถที่มีขนาดใหญ่กว่า นี่เป็นผลงานที่รวบรวมจุดเด่นมาจากสไตล์ต่างๆของรถในตระกูลนินจาเข้าไว้ด้วย กัน ตั้งแต่ไฟหน้าคู่ดีไซน์ใหม่ที่คม ดุดัน ช่วงท้ายที่เรียวกระชับ ทุกรายละเอียดของชิ้นงานภายนอกในรถนินจา 250 ถูกบรรจงสร้างขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่าเป็นงานที่ประกอบกันได้อย่างประณีต สมบูรณ์แบบที่สุด คงเอกลักษณ์ความเป็นนินจาได้อย่างน่าประทับใจและไม่อาจปฏิเสธได้
กระบังลมหน้าขนาดใหญ่ (อุปกรณ์ตกแต่ง)
กระบังลมหน้าแบบยึดติดลอยตัว เช่นเดียวกับแบบที่ใช้ในนินจา ZX-10R ที่ยึดกับขายึดกระจกส่องหลัง ดูสปอร์ต แต่เรียบ หรู และลู่ลม นอกจากนี้ยังมีกระบังลมแบบสูงกว่าสแตนด์ดาร์ดเป็นอุปกรณ์ตกแต่ง เพื่อลดแรงปะทะของลมได้ดียิ่งขึ้น
มาตรวัดดิจิตอล
สมบูรณ์แบบด้วยมาตรวัดขนาดใหญ่ เรือนวัดรอบแบบอนาล็อค แผงควบคุมใหม่บนจอ LCD แบบมัลติฟังก์ชั่นที่ครบถ้วนด้วยข้อมูลการขับขี่ต่างๆ อันประกอบด้วยเกจ์วัดน้ำมัน มาตรวัดระยะทางคู่ นาฬิกา สัญญาณแจ้งการขับขี่ที่ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง พร้อมพื้นจอสีขาวจากหลอด LED เพิ่มความเด่นชัดในการมองเห็นยามค่ำคืน
ถังน้ำมัน
ถังน้ำมันดีไซน์แบบรถซุปเปอร์สปอร์ตที่มีรูปทรงกว้างส่วนบนและเพรียวส่วน ล่าง มอบทั้งประโยชน์ใช้สอยและความสวยงาม ผู้ขับขี่สามารถโอบกระชับกับถังได้ง่ายขึ้น อันเป็นเทคนิคที่นักแข่งทีมโรงงานใช้เพื่อศึกษาสภาพของสนามแข่ง
ท่อเก็บเสียงทรงสั้น
นินจา 250 ใช้ท่อเก็บเสียงทรงสั้นเช่นเดียวกับรถนินจา ZX-10R และ ZX- 6R ด้วยการขยายพื้นที่หน้าตัดให้เพียงพอและมีขนาดเหมาะสม ไม่เป็นอุปสรรคในการเข้าโค้ง การ์ดท่อเก็บเสียงขนาดใหญ่ทำจากสเตนเลสสตีลได้รับการออกแบบให้รับกับดีไซน์ และป้องกันความร้อนจากท่อเก็บเสียง
ล้อแม็ก 10 ก้าน
ล้อแม็ก 10 ก้าน ดีไซน์ใหม่ตามแบบฉบับของนินจา ZX-14R วงล้อชั้นเยี่ยมพร้อมด้วยยางสปอร์ตที่ออกแบบมาเพื่อการยึดเกาะถนนที่ดี ทั้งถนนเปียกและถนนแห้ง และยางหลังขนาด 140 มม.ที่ใหญ่ขึ้น เสริมความเป็นบิ๊กไบค์ให้กับนินจา 250 อย่างภาคภูมิ
ฝาครอบเบาะหลัง (อุปกรณ์ตกแต่ง)
ฝาครอบเบาะหลังเปลี่ยนภาพให้รถนินจา 250 กลายเป็นรถแข่ง รูปทรงของฝาครอบเบาะหลังที่ทำให้ช่วงท้ายของรถดูเพรียวและสวยคมขึ้น มีสีต่างๆให้เลือกเข้ากับสีของตัวรถได้อย่างสมบูรณ์ เพิ่มความเป็นสปอร์ต และแอโรไดนามิคให้กับรถเป็นอย่างดี
สิ่งที่นินจาแตกต่างจากรถอื่น
ไม่ว่าจะพูดถึงสมรรถนะของเครื่องยนต์หรือตัวรถ รวมทั้งเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ภายใต้ชื่อของนินจา หมายถึงสิ่งที่ดีที่สุดที่คาวาซากินำเสนอ สำหรับนินจา 250 นั้นหมายถึงพละกำลังและแรงบิดที่เหนือกว่ารถระดับเดียวกันในทุกๆด้าน นินจา 250 ให้การทรงตัวระดับรถในสนามแข่ง และให้ความรู้สึกของการขับขี่ที่มีคุณภาพสูง ซึ่งใครก็ตามคาดหวังจากรถที่ใหญ่กว่านี้เท่านั้น
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ 2 สูบเรียง จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด
หัวใจของนินจา 250 คือ เครื่องยนต์ใหม่ขนาด 249 ซีซี 2 สูบเรียง 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ตอบสนองด้วยแรงบิดที่ต่อเนื่องในช่วงต้นถึงกลาง เสริมด้วยอัตราเร่งที่จัดจ้านในรอบสูง ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดช่วยให้สตาร์ทง่าย และจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงอย่างเหมาะสมในทุกสภาพการขับขี่
ประสิทธิภาพที่เหนือชั้น
สมรรถนะเครื่องยนต์ที่เพิ่มมากขึ้นทำให้นินจา 250 โดดเด่นเหนือใคร ด้วยพละกำลังและแรงบิดในทุกรอบเครื่อง จุดได้เปรียบของความเร็วสูงที่เด่นชัดและอัตราเร่งที่เหนือชั้น นินจา 250 จึงทะยานขึ้นเป็นผู้นำกลุ่มตัวจริง
เสื้อสูบอลูมิเนียมแบบไร้ปลอกสูบ
เสื้อสูบออกแบบใหม่ใช้เทคโนโลยีการเคลือบผิวผนังกระบอกสูบ เช่นเดียวกับที่ใช้ในรถซุปเปอร์สปอร์ตนินจาหลายรุ่น มีน้ำหนักเบา และถ่ายเทความร้อนได้อย่างยอดเยี่ยม
ลิ้นผีเสื้อแบบคู่
การควบคุมการดูดอากาศเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้กำลังของเครื่องยนต์เป็นไปอย่าง ต่อเนื่อง ลิ้นผีเสื้อชุดที่สอง รับคำสั่งจาก ECU ควบคุมอากาศที่ดูดเข้าเครื่องยนต์ เพื่อตอบสนองอัตราเร่งได้อย่างที่ใจต้องการ เพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้และเพิ่มพลังของเครื่องยนต์
โครงตัวถัง
โครงตัวถังที่ได้รับการพัฒนาจากสนามแข่ง
เฟรมแบบไดมอนด์ดีไซน์ใหม่ ด้วยความแข็งแกร่งที่สมบูรณ์แบบให้การทรงตัวของรถได้อย่างดีเยี่ยม อันจำเป็นต่อการขับขี่รถสปอร์ตที่มีสมรรถนะสูง ยางรองเครื่องส่วนหน้าช่วยลดแรงสั่นสะเทือนจากเครื่องยนต์ มอบความรู้สึกในการขับขี่ที่เหนือชั้นให้กับคุณ
ระบบรองรับน้ำหนัก
การผสมผสานกันระหว่างโครงตัวถังใหม่ที่แข็งแกร่งขึ้น และการปรับตั้งระบบกันสะเทือนใหม่ พร้อมกับสปริงหน้า-หลังที่นุ่มนวลมากขึ้น ช่วยให้นินจา 250 เป็นรถที่ขี่ได้อย่างคล่องแคล่ว เพิ่มความสบายในการขับขี่ในเมือง และให้ความรู้สึกที่มั่นคง แม่นยำกับการขับขี่ในสนามแข่ง
การระบายความร้อน
นวัตกรรมใหม่ของฝาครอบพัดลมหม้อน้ำ จะนำความร้อนลงสู่ด้านล่าง ไม่ส่งความร้อนไปยังผู้ขับขี่ขณะรถจอดติดบนท้องถนน และแฟริ่งที่มีการออกแบบครีบและช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ ช่วยให้อากาศไหลผ่านได้ดียิ่งขึ้น ลดความร้อนขณะวิ่ง
The new 2013 Ninja 250R has some racy bodywork and fairings.
จานดิสก์เบรกลายฉลุ
จานดิสก์เบรกลายฉลุสไตล์ซุปเปอร์สปอร์ตทั้งหน้าและหลัง สร้างความมั่นใจในสมรรถนะการหยุดรถได้อย่างดีเยี่ยม ให้ความรู้สึกและการควบคุมเบรกที่เป็นเลิศ อีกทั้งเสริมภาพของนินจาให้ร้อนแรงยิ่งขึ้น
ข้อมูลทางเทคนิค
เครื่องยนต์ 4 จังหวะ, 2 สูบเรียง ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ 249 ซีซี
ขนาดกระบอกสูบ/ช่วงชัก 62.0 x 41.2 มม.
อัตราส่วนการอัด 11.3:1
ระบบวาล์ว DOHC, 8 วาล์ว
การจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีด (φ28 มม. x 2) พร้อมกับลิ้นผีเสื้อคู่
การจุดระเบิด ดิจิตอล
การสตาร์ท สตาร์ทไฟฟ้า
การถ่ายทอดกำลัง 6 เกียร์ แบบรีเทิร์น
กำลังสูงสุด 23.5 kW /11,000 rpm
แรงบิดสูงสุด 21 Nm /10,000 rpm
โครงตัวถัง ท่อเหล็กไดมอนด์
มุมแคสเตอร์/ระยะเทรล 27 องศา/93 มม.
กันสะเทือนหน้า โช๊คอัพเทเลสโคปิค ขนาด 37 มม.
กันสะเทือนหลัง โช๊คแก๊สเดี่ยว พร้อมแขนยึดยูนิแทรก ปรับได้ 5 ระดับ
ยางหน้า/หลัง 110/70-17 M/C (54S), 140/70-17 M/C (66S)
เบรกหน้า จานดิสก์เบรกเดี่ยว ขนาด 290 มม. คาลิปเปอร์ลูกสูบคู่
เบรกหลัง จานดิสก์เบรกเดี่ยว ขนาด 220 มม. คาลิปเปอร์ลูกสูบคู่
ยาว x กว้าง x สูง 2,010 x 715 x 1,110 มม.
ระยะฐานล้อ 1,400 มม.
ความสูงเบาะ 785 มม.
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 17 ลิตร
น้ำหนักรถ 172 กก.
สีรถ เขียว, ดำ, ขาว
The 2013 Ninja 250R has an all-new DOHC Parallel Twin with new pistons  cylinders and crank cases.ราคา Kawasaki Ninja 250R SE รุ่นปี 2013 ที่ 158,500 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%)
รับจองได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ส่งมอบรถประมาณวันที่ 8 พฤศจิกายน 2555
ามีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง จะได้ตัดสินใจง่ายขึ้น

The 2013 Kawasaki Ninja 250R sees bodywork that looks more like the ZX-10R superbike. The new Ninja 250R has a revised frame, updated engine, ABS is now an option and certain markets will see the inclusion of digital fuel injection. 

The 2013 Ninja 250R has an all-new DOHC Parallel Twin with new pistons, cylinders and crank cases.